วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2555

การเพ้นท์เล็บ



คลิกชมภาพต่อไป


การเพ้นท์เล็บ
       กลายเป็นกิจกรรมยอดฮิตของเพื่อนๆ วัยใสในช่วงปิดเทอมไปเรียบร้อยแล้ว แต่จะเพ้นท์เล็บลายธรรมดาก็คงจะไม่โดดเด่นอะไร วันนี้เกร็ดดี้เลยมีลายเพ้นท์เเล็บแบบใหม่ๆ มาให้ได้เลือกกัน แต่ถ้าลายไหนยากเกินไป ก็สามารถนำแบบไปให้ร้านทำเล็บ ช่วยทำให้ก็ได้นะคะ อย่าลืมว่าเปิดเทอมเมื่อไรเล็บจะต้องสะอาด อย่าให้มีลวดลายเพ้นท์อยู่ที่เล็บ เพื่อนๆ จะได้สวยอย่างถูกระเบียบ เดี๋ยวโดนคุณครูดุจะหาว่าเกร็ดดี้ไม่เตือนนะจ๊ะ...อิอิ
เพื่อนๆ คนไหนอยากจะฝึกเพ้นท์เล็บมาดูอุปกรณ์ในเบื้องต้นกันก่อนดีกว่า

แปรงพู่กัน 
     สำหรับการเพ้นท์นั้นเอง พู่กันมีหลายแบบทั้งแบบปลายตัด และปลายเรียวเล็ก หลายแบบตามความเหมาะของลวดลาย และที่สำคัญหลังจากใช้แล้วอย่าลืมล้างให้สะอาด เพื่อยืดอายุการใช้งานของแปรงค่ะ
สีทาเล็บ
      นอกจากสีทาเล็กแบบทั่วไปแล้ว ถ้ามีสีอะครีลิคสำหรับเพ้นท์เล็บ จะทำให้การเพ้นท์ลายลงบนเล็บง่ายยิ่งขึ้น ส่วนมากจะใช้ยาทาเล็บรองพื้นก่อนเพ้นท์ด้วยสีอะครีลิค สิ่งสำคัญในการเพ้นท์เล็บอีกอย่างก็คือน้ำยาเคลือบเล็บ ทาทับหลังจากเล็บแห้งจากการเพ้นท์ จะช่วยรักษาลวดลายได้ยาวนานขึ้น
เล็บสีพื้นสดๆ
      สีชมพูจิ๊ด แบบสาวแฟชั่น ก็ดูเก๋ไม่เบานะคะ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะสร้างความสวยถึงไม่มีลายเพ้นท์ก็ตาม สำหรับมือใหม่ที่รักการเพ้นท์ต้องอาศัยเวลา ในการฝึกฝนสักหน่อย ค่อยๆ พยายามเพ้นท์กันนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น